วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ซูชินิกิริ หรือ ซูชิ ข้าวปั้น หน้า ปลา และ หน้าซูชิ ชนิด ต่าง ๆ


วิธีทำซูชินิกิริ หรือ ซูชิ ข้าวปั้น หน้า ปลา และ เนื้อที่ทำหน้าซูชิ ชนิด ต่าง ๆ

ปั้น ข้าวซูชิ ด้วยมือขวา ถือชิ้นเนื้อ หรือ ปลา ที่ใช้ทำ หน้าซูชิ ด้วยมือซ้าย ใส่ วาซาบิ วางตรงกลาง ชิ้นเนื้อ หรือ ปลา ที่ใช้ทำ หน้าซูชิ แล้ว นำข้าวที่ถืออยู่ในมือขวา วางลงบน ชิ้นเนื้อ หรือ ปลา ที่ใช้ทำ หน้าซูชิ ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง ทำการจัดรูปทรงด้วยการกดและบีบให้ ข้าวซูชิ และ ชิ้นเนื้อ หรือ ปลา ที่ใช้ทำ หน้าซูชิ ได้รูปรงที่สวยงาม เป็นอันใช้ได้ เตรียมจัดจานเพื่อเสริฟ ซูชิที่พร้อมทานได้


ส่วนประกอบสำคัญ
1.ข้าวซูชิ
2.วาซาบิ
3.โนริสาหร่าย ชนิดที่ใช้ทำซูชิ
4.เนื้อ หรือ ปลา ที่ใช้ทำ หน้าซูชิ

สำหรับแม่บ้าน ที่ยังไม่ชำนาญอาจจำเป็นต้องต้องพึ่งอุปกรณ์ผู้ช่วย อย่าง "Sushi Mold" หรือ ซูชิแม่พิมพ์ นั้นเอง


ปัจจุบันสะดวกสบายสำหรับการทำซูชิให้เหมือนดังเชฟซูชิทำเองนั้นง่ายแสนง่าย ด้วยชุด เครื่องครัว ซูชิแม่พิมพ์ หรือ Sushi Mold

ซูชิแม่พิมพ์ หรือ Sushi Mold

วิธีใช้งาน ซูชิแม่พิมพ์ หรือ Sushi Mold แบบง่ายสุด ๆ โดยการใส่ ข้าวซูชิ ลงใน ซูชิแม่พิมพ์ หรือ Sushi Mold แล้วปิด กด ทับ ด้วย ตัว ฝา อีกข้าง กดให้แน่นพอประมาณ แล้ววาง ชิ้นเนื้อ หรือ ปลา ที่ใช้ทำ หน้าซูชิ ทับลงบนข้าว แล้วปิด กด ทับ ด้วย ตัว ฝา อีกข้างของ ซูชิแม่พิมพ์ หรือ Sushi Mold และกดให้แน่นพอดี เสร็จแล้ว ซูชินิกิริ หรือ ซูชิ ข้าวปั้น พร้อมจัดเสริฟขึ้นโต๊ะแบบมืออาชีพเลยที่เดียว

ซูชิแม่พิมพ์ หรือ Sushi Mold สามารถสั่งซื้อได้ ราคาถูกทุกวัน

สนใจเลือกดูอุปกรณ์ผู้ช่วย "Sushi Mold" หรือ ซูชิแม่พิมพ์ สามารถคลิกดูตามลิงค์ได้ ราคาถูก สินค้า ส่งถึงหน้าบ้าน


Tips: การทำ ซูชินิกิริ หรือ ซูชิ ข้าวปั้น นั้นจะใส่วาซาบิ หรือ ไม่ ก็ ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ส่วนโนริสาหร่าย นั้น เอาไว้พัน ซูชินิกิริ หรือ ซูชิ ข้าวปั้น ที่มี หน้าที่เป็น ปูอัด ไข่หวาน (ไข่ม้วน) ไข่กุ้ง ไข่ปู ไข่ปลา และ อื่น ๆ ตามชอบ





Photos: dtc.ac.th/th
             ebay

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

น้ำส้มหมักจากข้าว/Nakano -ซูชิวัตถุดิบปรุงอาหาร

น้ำส้มหมักจากข้าว -Nakano           Nakano Rice Venegar / ผลิตภัณฑ์น้ำส้มหมักจากข้าว ของ Nakano ถือเป็นน้ำส้มหมักธรรมชาติสูตรต้นตำหรับ ...